17/12/55

เที่ยวพะเนินทุ่ง ตอนที่ 1


     หลังจากเตรียมตัว ศึกษาหาข้อมูล จากเน็ต สอบถามผู้ที่เคยไปเที่ยวพะเนินทุ่งมาแล้ว ซึ่งต่างก็บอกว่าสวยกันทั้งนั้น ส่วนจะจริงเท็จแค่ไหน สวยจริงดั่งคำร่ำลือหรือไม่ต้องไปดูด้วยตาซะแล้ว สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นจริงไหม ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เดินทางซะที หลังจากเลื่อนการเดินทางมาแล้วหนหนึ่งด้วยความไม่พร้อม การเดินทางมาลงเอยที่กลางเดือนธันวาคม ช่วงวันที่ 15-16 ทุกอย่างพร้อม ลุย...



   พอไปเห็นด้วยตาแล้ว บอกได้เลยครับว่าสวยจริงดั่งเขาว่า แม้การเดินทางไปชมความงามนี้จะค่อนข้างลำบาก แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้พบเห็น





 ไปถึงที่ทำการอุทยาน 10.50 น. นำใบจองที่จะไปกางเต้นที่พะนินทุ่งแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ ลงทะเบียน จากที่ทำการอุทยานฯ ไปถึงพะเนินทุ่งแคมป์ ระยะทาง 50 กิโลเมตร




 อุโมงค์ต้นไม้ เส้นทางช่วงที่จะขึ้นไปแคมป์บ้านกร่าง


    รถทุกคันที่จะขึ้นไปกางเต้นที่พะเนินทุ่ง จะต้องมารออยู่ที่นี่ ถ้าขึ้นมาก่อนเวลา 13.00 น เพราะการขึ้นพะเนินทุ่งเขาจะให้ขึ้นเป็นเวลา ช่วงเช้า 05.00-09.30 น. ช่วงบ่าย 13.00-15.00 น. เราพักรับประทานอาหารเที่ยงที่นี ก่อนที่จะขึ้นพะเนินทุ่งตามเวลาที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ กำหนด



    ภายในอาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยวแคมป์บ้านกร่าง ก็จะมีข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่  ภาพถ่ายสัตว์นานาชนิดที่มีอยู่ที่นี่ รวมถึงโครงกระดูกสัตว์ที่ตายแล้ว มีร้านอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว


  เส้นทางที่จะขึ้นพะเนินทุ่ง เมื่อผ่านลำธาร ก็จะมีผีเสื้อเกาะเป็นกลุ่มให้ถ่ายรูปเป็นระยะ




  เมื่อขึ้นไปถึงก็ต้องรีบจับจองหาที่เหมาะกับการกางเต้น เพราะช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะ ขนข้าวขนของมาเพียบยังกะจะย้ายบ้าน




    เมื่อกางเต้นเสร็จก็ออกสำรวจพื้นที่พร้อมกับเก็บภาพสถานที่ ความสวยงามของธรรมชาติเก็บภาพความประทับใจไว้ให้ได้มากที่สุด ธรรมชาติมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ชวนให้ค้นหา





   เย็นย่ำคำลงก็เตรียมหุงหาอาหารมื้อคค่ำ ก่อนที่แสงตะวันจะลาลับยอดเขาไป มาถึงตรงนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ายิ่ง มีหลายรสชาติ หลากหลายรูปแบบให้พบเจอ


 
    ตกกลางคืน อากาศเย็นสบาย แหงนมองท้องฟ้าเห็นหมู่ดาวเต็มไปหมด แถมยังได้เห็นฝนดาวตกอีกด้วย ล้มตัวลงนอนก็มีเสียงหริ่งเรไรขับกล่อม มันจะสุขอะไรป่านนี้ หลับ....

2 ความคิดเห็น:

  1. เป็นความรู้สึกดีๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยไปกางเต็นท์นอน

    ตอบลบ
  2. ขอถามหน่อยน๊า..???...ว่ากางเต็นท์แล้วมียุงหรือตัวอะไรมากัดบ้างเปล่าคะ..

    ตอบลบ