17/12/55

เที่ยวพะเนินทุ่ง ตอนที่ 2


    หลังจากหลับสบายเมื่อคืนนี้ ตื่นเช้ามาพร้อมกับอากาศสดชื่น เสียงจากเพื่อนร่วมแคมป์จากเต้นต่างๆ พูดคุยเสียงดังถี่ขึ้น คงจะถึงเวลาไปดูทะเลหมอกกันแล้ว แต่ละคนจัดการภารกิจส่วนตัวแล้วก็ทยอยเดินไปชมทะเลหมอกซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก




     ขับรถเลยต่อไปที่บริเวณจุดชมทะเลหมอก กม.36 ยิ่งสายทะเลหมอกก็ยิ่งดูได้ชัดและมากขึ้น ทุกๆนาทีทะเลหมอกก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยตามสภาพของลมที่พัดผ่าน ยิ่งดูยิ่งสวย แต่ก็ต้องรีบลงมาเพื่อเก็บข้าวของเดินทางลงตามเวลาที่ทางอุทยานฯ กำหนด







                  น้ำตกป่าละอู


   เมื่อลงจากพะเนินทุ่ง ได้แวะไปเที่ยวที่น้ำตกป่าละอู ก่อนที่จะเดินทางกลับ ลัดเลาะมาตามเส้นทางขึ้นเขาบ้าง ผ่านไร่สับปะรดบ้าง กว่าจะมาทะลุน้ำตกได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน



    น้ำตกชั้นที่ 4 นับว่าเป็นชั้นที่สวยที่สุด จากทั้งหมด 15 ชั้น น้ำตกป่าละอู อยู่ทางตอนใต้ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ในท้องที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์ ห่างจากหัวหินประมาณ 60 กิโลเมตร ใกล้หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.3 (ห้วยป่าเลา)



     ออกจากน้ำตกป่าละอู จะเดินทางกลับ ระหว่างทางเจอช้างป่าเดินข้ามถนนมาก็เลยหยุดรถดับเครื่อง จอดอยู่ห่างพอสมควร ช้างตัวใหญ่เดินตามถนนมาเรื่อยๆ ตอนแรกก็คิดว่ามันคงจะเดินผ่านไป แต่ที่ไหนได้มันตรงรี่เข้ามาหารถเรา พร้อมกับเอางาแทงผ้าคลุมของท้ายรถงัดขึ้น ทุกคนตกตะลึงไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี ถ้าไม่รีบทำอะไรสักอย่างมันคงรื้อกระจุยแน่ ทันใดนั้นลูกชายที่ขับรถก็รีบสตาร์ทรถออกตัวไปทันที เล่นเอาขวัญหนีตีฝ่อไปตามๆกัน เมื่อรอดพ้นมาได้ก็พูดติดตลกเป็นโจ๊กฮากันมาตลอดทาง "...กูว่าแล้วเห็นแต่ขี้ช้างเถอะ อย่าเจอช้างขี้ก็แล้วกัน..." เกือบแล้วไมละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น